Đà Nẵng ứng dụng thí điểm Chatbot cung cấp thông tin dịch vụ công

Thứ bảy, 08/12/2018 13:49

Ngày 7-12, Trung tâm Thông tin dịch vụ công (Sở Thông tin và Truyền thông TP Đà Nẵng) và Chương trình Phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam (UNDP) công bố thí điểm ứng dụng Chatbot trong cung cấp thông tin dịch vụ công trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Ứng dụng này được áp dụng cho Tổng đài 1022 (Chatbot 1022) nhằm cung cấp thông tin tự động cho tổ chức, công dân tại Đà Nẵng, góp phần phục vụ nhu cầu thông tin hàng ngày của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn.

Chatbot 1022 có thể tương tác, tiếp nhận yêu cầu, hỗ trợ người dùng truy cập các thông tin liên quan đến dịch vụ công gồm hỏi đáp, tra cứu về thủ tục hành chính, tư vấn lộ trình các tuyến xe buýt, cung cấp thông tin tuyến xe, thông tin xe vi phạm giao thông, thông tin các cơ sở y tế, tiêm chủng, phòng khám. Cạnh đó còn có thể tra cứu cơ sở kinh doanh đạt chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm tra cứu sự kiện, thời tiết, địa điểm du lịch… Đặc biệt, Chatbot 1022 hoạt động trên nền tảng mạng xã hội facebook qua ứng dụng nhắn tin Messenger nhằm gia tăng khả năng tương tác của người dùng đối với ứng dụng qua nhận diện mã ứng dụng.

“Đây là một kênh tương tác mới giữa công dân và chính quyền. Đây cũng là một bước đi cần thiết trong lộ trình xây dựng chính quyền điện tử và thành phố thông minh của Đà Nẵng. Với Chatbot 1022, người dân sẽ được giải đáp thông tin tự động một cách nhanh nhất, giúp người dân cảm thấy thoải mái hơn và tiện dụng hơn khi tương tác với chính quyền”, ông Trần Ngọc Thạch – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Đà Nẵng cho biết.

CÔNG KHANH